banner
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024
Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp đoàn Tổ chức Plan International Việt Nam
16-4-2023
Chiều ngày 03/4, tại trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp cùng lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh đã có buổi tiếp đoàn công tác do bà Migena Shulla - Giám đốc quốc gia Tổ chức Plan International Việt Nam làm Trưởng đoàn đến chào xã giao.
 

 

Quang cảnh buổi gặp mặt
 
Tại buổi gặp mặt, Giám đốc quốc gia Tổ chức Plan International Việt Nam cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ rất lớn của cơ quan quản lý các cấp tỉnh Kon Tum trong các chương trình hợp tác giữa tỉnh và Tổ chức Plan Việt Nam; phấn khởi UBND tỉnh Kon Tum đã phê duyệt cho chương trình hợp tác với các cơ quan liên quan và 2 huyện tại Kon Tum giai đoạn từ 2022 - 2026. Đặc biệt, năm nay Tổ chức Plan International sẽ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam; nhìn lại chặng đường với rất nhiều nỗ lực của các bên liên quan và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận...
Theo bà Migena Shulla, hiện nay Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình, việc huy động các nguồn tài trợ trong các chương trình phát triển cũng đã trở nên thách thức hơn. Tổ chức Plan đã thảo luận rất nhiều về vấn đề này và chắc chắn mong muốn có cơ hội hợp tác, làm việc với các cơ quan ở Việt nam để tìm ra các cách thực hiện chương trình khác nhau, mô hình dự án mà Việt Nam đề xuất với nhà tài trợ nó phải khác hơn thời gian trước đây khi Việt Nam còn là một nước có thu nhập trung bình thấp. Bằng cách này Việt Nam sẽ tìm kiếm được những nhà tài trợ từ các nguồn khác nhau không chỉ là từ Chính phủ của các nước mà còn có thể từ các nguồn của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm đoàn công tác
 
Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp cảm ơn bà Giám đốc quốc gia Tổ chức Plan International Việt Nam và các thành viên của đoàn đã đến thăm; chúc chuyến công tác của đoàn thành công tốt đẹp.
Đồng chí nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận nhiều khoản viện trợ do Tổ chức Plan International Việt Nam, các khoản viện trợ đã được triển khai nghiêm túc và góp phần hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần định hướng hỗ trợ xây dựng năng lực để cộng đồng địa phương có thể duy trì hoạt động và quản lý các thành quả của chương trình tại địa bàn tỉnh Kon Tum. Đồng thời, các khoản viện trợ phi dự án và hỗ trợ khẩn cấp đã góp phần hỗ trợ cho các hộ gia đình và các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn tỉnh vượt qua được giai đoạn khó khăn và ổn định cuộc sống.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Plan International Việt Nam tiếp tục quan tâm hỗ trợ các khoản viện trợ góp phần giải quyết những khó khăn bức thiết của tỉnh trên các lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo,  cơ sở hạ tầng nông thôn quy mô nhỏ (đường giao thông, thủy lợi,…), nông nghiệp và PTNT kết hợp xóa đói giảm nghèo,… Ngoài ra, nhằm giải quyết những vấn đề xã hội còn bức thiết tại địa phương, một số đơn vị của tỉnh cần sự hỗ trợ của các tổ chức PCPNN trong việc triển khai các khoản viện trợ, phù hợp với lĩnh vực hoạt động của tổ chức, cụ thể: Hỗ trợ kinh phí để cải thiện điều kiện sinh hoạt và nâng cao đời sống cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em người đồng bào DTTS tại huyện Đăk Tô; Hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh; Hỗ trợ học bổng cho các em học sinh, sinh viên DTTS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh...
Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Kon Tum
Số lượt xem:480

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

TRANG THÔNG TIN SỞ NGOẠI VỤ TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Ngoại Vụ, số 40- Bà Triệu - TP Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Ngoại Vụ tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 0260.3915659 ; Email: sngv@kontum.gov.vn/songoaivu-kontum@chinhphu.vn

321430 Tổng số người truy cập: 34 Số người online:
TNC Phát triển: