banner
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024
Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi Chính phủ nước ngoài năm 2022
16-4-2023
Chiều 14/3, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban toàn quốc công tác PCPNN năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Hà Kim Ngọc - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN chủ trì Hội nghị.
Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo Sở Ngoại vụ và một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh
 
Trong năm 2022, kinh tế - xã hội Việt Nam tiếp tục phát triển tích cực, tạo tiền đề cho các Tổ chức phi Chính phủ nước ngoài triển khai các hoạt động. Việt Nam ghi nhận nhiều cam kết viện trợ mới, hỗ trợ khắc phục COVID-19 và mang tính lâu dài. Các Tổ chức phi Chính phủ nước ngoài nối lại các hoạt động, tiếp tục triển khai các chương trình, dự án bị gián đoạn trong thời gian bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Nhìn chung, năm 2022, các Tổ chức phi Chính phủ nước ngoài tiếp tục cam kết ủng hộ, hỗ trợ các lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu, góp phần giải quyết những khó khăn mà kinh tế - xã hội mà Việt Nam gặp phải; hầu hết các dự án đều phù hợp với nhu cầu, mang lại hiệu quả. Hoạt động của các Tổ chức phi Chính phủ nước ngoài trong năm 2022 tuân thủ pháp luật Việt Nam, góp phần tăng cường công tác đối ngoại nhân dân.
Tại Hội nghị, các địa phương, bộ, ngành đã tập trung tham luận về tình hình công tác PCPNN năm 2022 và nêu các kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả, đổi mới cho công tác này trong năm 2023 như: Tăng cường chia sẻ thông tin, kết nối, giới thiệu đối tác. Tăng cường đào tạo, tập huấn. Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy, hoàn thiện cơ sở dữ liệu, cổng thông tin điện tử...
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN Hà Kim Ngọc ghi nhận những nỗ lực của các ban, bộ, ngành, địa phương đã chủ động phối hợp trong công tác PCPNN; đồng thời tiếp thu ý kiến của các bộ, ban, ngành, địa phương.
Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các tổ chức PCPNN, bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục quán triệt các chỉ đạo của Đảng về công tác PCPNN; thực hiện tốt Nghị định 58 về đăng ký và quản lý hoạt động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam. Tăng cường phối hợp giữa Trung ương, địa phương và các cơ quan liên quan. Đa dạng hóa hình thức trao đổi, hợp tác với các tổ chức PCPNN. Phối hợp với Ủy ban để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN và vận động viện trợ PCPNN, giúp cho đất nước có thêm tiếng nói tại các diễn đàn trong khu vực.
Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Kon Tum
Số lượt xem:540

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

TRANG THÔNG TIN SỞ NGOẠI VỤ TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Ngoại Vụ, số 40- Bà Triệu - TP Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Ngoại Vụ tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 0260.3915659 ; Email: sngv@kontum.gov.vn/songoaivu-kontum@chinhphu.vn

321371 Tổng số người truy cập: 1111 Số người online:
TNC Phát triển: