banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 7 năm 2024
Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp, làm việc với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh
5-6-2024
Chiều ngày 04/6, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp, làm việc với Ngài Ma-đan Mô-han Se-thi, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, cùng tham gia đoàn có đại diện Công ty Hero Future Energies Asia Pte., Ltd.

Quang cảnh buổi tiếp
Tại đây, Ngài Ma-đan Mô-han Se-thi, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ tin tưởng với mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển giữa Ấn Độ và Việt Nam nói chung và với tỉnh Kon Tum nói riêng. Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh thông tin trong thời gian tới giữa Ấn Độ và tỉnh Kon Tum sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực. Đặc biệt, trong năm 2023 lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam với số lượng khá lớn và dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, vì vậy Ngài Ma-đan Mô-han Se-thi mong muốn tỉnh Kon Tum tiếp tục chú trọng hợp tác trong phát triển du lịch và quảng bá văn hóa dân tộc. Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất tỉnh Kon Tum đưa các đoàn nghệ thuật sang Ấn Độ nhằm quảng bá văn hóa dân tộc và du lịch của Kon Tum tại Ấn Độ. Đồng thời khẳng định, Ấn Độ sẽ hỗ trợ tỉnh Kon Tum trong đào tạo nhân lực thuộc lĩnh vực y tế và công nghệ thông tin.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh
Trao đổi tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh dành cho tỉnh Kon Tum trong thời gian qua và hy vọng rằng, chuyến thăm lần này sẽ góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Kon Tum với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh và mở ra cơ hội hợp tác giữa tỉnh Kon Tum với các địa phương, đối tác của Ấn Độ trong thời gian tới.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh và đoàn công tác về tình hình KTXH của tỉnh thời gian qua, đồng thời đề xuất với Ngài Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm, hỗ trợ tỉnh triển khai việc trao đổi Đoàn ra và Đoàn vào với các địa phương, đối tác của Ấn Độ nhằm trao đổi thông tin, quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh về đầu tư, thương mại, du lịch, hướng tới nghiên cứu xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác chính thức với đối tác Ấn Độ. Các cơ quan đại diện của Ấn Độ tại Việt Nam giới thiệu các doanh nghiệp của Ấn Độ đến tìm hiểu, khảo sát các cơ hội đầu tư, hợp tác tại tỉnh Kon Tum trên các lĩnh vực năng lượng, du lịch, nông nghiệp; quan tâm hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hoá nhân dân, kết nối cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác phát triển di lịch giữa tỉnh Kon Tum với các đối tác Ấn Độ. Phối hợp tổ chức chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật giữa tỉnh Kon Tum - Việt Nam và các địa phương của Ấn Độ, góp phần giao lưu, quảng bá về văn hoá, con người giữa hai bên. Hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp của tỉnh Kon Tum xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ tập trung vào những sản phẩm nông sản như cà phê, cao su và một số loại gia vị, rau quả....


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh và thành viên đoàn
Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Kon Tum
Số lượt xem:105

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

TRANG THÔNG TIN SỞ NGOẠI VỤ TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Ngoại Vụ, số 40- Bà Triệu - TP Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Ngoại Vụ tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 0260.3915659 ; Email: sngv@kontum.gov.vn/songoaivu-kontum@chinhphu.vn

430270 Tổng số người truy cập: 3725 Số người online:
TNC Phát triển: