banner
Thứ 2, ngày 13 tháng 5 năm 2024
Về việc đeo khẩu trang nơi công cộng
9-12-2020

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 04/12/2020 về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Sở Ngoại vụ thông tin đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện thường xuyên, nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi cộng cộng (Văn bản này chỉ quy định riêng cho việc đeo khẩu trang nơi công cộng phòng chống dịch COVID-19; các biện pháp phòng chống dịch khác vẫn phải triển khai đầy đủ, đúng quy định. Tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh, việc đeo khẩu trang sẽ được quy định nghiêm ngặt hơn theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, BCĐ PCD COVID-19 tỉnh hoặc hướng dẫn của Sở Y tế. Nơi công cộng là gọi chung cho tất cả các địa điểm được đề cập trong văn bản), cụ thể như sau:

1. Toàn bộ người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

2. Trên các phương tiện giao thông công cộng: Bắt buộc đeo khẩu trang khi tham gia trên các phương tiện giao thông công cộng, như: Xe khách, xe buýt, taxi, xe chở khách theo hợp đồng, xe đưa đón học sinh, sinh viên, xe đưa đón công nhân viên, người lao động, xe chở hàng, xe vận tải, phương tiện giao thông đường thủy…

3. Trường học: Học sinh, sinh viên phải đeo khẩu trang từ nhà đến lớp học, từ lớp học (khi tan học) về đến nhà và những thời điểm cần thiết khác trong trường học do nhà trường quy định để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 trong trường học.

4. Tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chợ dân sinh, bến xe: Bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian trong khu vực của Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chợ dân sinh, bến xe.

5. Tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống phục vụ tại chỗ; cơ sở kinh doanh buôn bán, karaoke, massage: Nhân viên phục vụ, người bán hàng phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc; khách hàng phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách hợp lý tại các lối vào, ra và khi thanh toán.

6. Tại các khách sạn, nhà nghỉ, Homestay: Người quản lý, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc; khách đến nghỉ, liên hệ công việc… phải đeo khẩu trang khi ở trong khu vực khách sạn, nhà nghỉ, Homestay (trừ khi ở tại phòng riêng, lúc ăn, uống).

7. Các trụ sở làm việc, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở lao động: Tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đều phải đeo khẩu trang từ nhà đến nơi làm việc và từ nơi làm việc về đến nhà. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quy định việc đeo khẩu trang trong quá trình làm việc, trong những thời điểm cần thiết và trong các cuộc họp, sự kiện của nội bộ cơ quan, đơn vị.

8. Tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh: Toàn bộ nhân viên y tế phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc; bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người đến liên hệ công tác, công việc… bắt buột đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở trong khu vực của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

9. Trong các cuộc họp, hội nghị, tập huấn (hoặc tính chất tương tự, gọi chung là họp): Khi trong nước (các tỉnh, thành phố khác) có xuất hiện ca COVID-19 trong cộng đồng thì trong các cuộc họp của từ 02 cơ quan/đơn vị trở lên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình họp. Khi trong nước không có ca COVID-19 trong cộng đồng thì trong các cuộc họp của từ 02 cơ quan/đơn vị trở lên khuyến cáo đeo khẩu trang trong suốt quá trình họp, trừ khi phát biểu và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức phải chịu trách nhiệm quyết định sự cần thiết hay chưa cần thiết đeo khẩu trang trong các cuộc họp.

10. Các sự kiện tập trung đông người nơi công cộng (lễ; hội; các hoạt động văn hóa tại nhà hát, triển lãm, trung tâm văn hóa, câu lạc bộ, sân vận động, nhà thi đấu thể thao, quảng trường, công viên, nhà rông, địa điểm khác): Tất cả những người tham gia đều phải đeo khẩu trang từ nhà đến nơi tổ chức, từ nơi tổ chức về đến nhà và trong suốt thời gian của sự kiện.

11. Các đám cưới, đám tiệc, ăn mừng: Tất cả những người tham gia đều phải đeo khẩu trang từ nhà đến bàn tiệc, từ bàn tiệc về lại nhà; giữ khoảng cách hợp lý tại các lối vào, ra.

          Sở Ngoại vụ thông tin đến tổ chức, cá nhân biết, nhận thức và chấp hành, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn./.

Số lượt xem:631

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

TRANG THÔNG TIN SỞ NGOẠI VỤ TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Ngoại Vụ, số 40- Bà Triệu - TP Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Ngoại Vụ tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 0260.3915659 ; Email: sngv@kontum.gov.vn/songoaivu-kontum@chinhphu.vn

331361 Tổng số người truy cập: 465 Số người online:
TNC Phát triển: